Monday, February 13, 2012

Tô điểm cho phong cách với xu hướng họa tiết Xuân/Hè 2012

Họa tiết vẫn luôn là một trong những yếu tố quan trọng nhất góp phần tạo nên sự ấn tượng cho các thiết kế của mỗi mùa mốt mới!
Trong mùa mốt Xuân/Hè 2012, các NTK vẫn rất chú trọng vào các mẫu trang phục in họa tiết. Nhưng chính xác thì những họa tiết nào sẽ lên ngôi trong năm nay? Hãy cùng chúng tớ điểm qua một lượt nhé!

1. Họa tiết về thiên nhiên

Các họa tiết về thiên nhiên luôn rất đa dạng, từ hoa, lá, cỏ cây cho đến sông, cảnh hồ, biển hay thậm chí là rừng núi... Ở các mùa mốt trước, trừ họa tiết hoa, các họa tiết còn lại đều khá hiếm. Nhưng đến năm nay, dường như chúng đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Các thương hiệu lớn như VersaceHolly Fulton hay Dries Van Noten... đều sử dụng loại họa tiết này cho BST mới của mình.


Holly Fulton




Versace





Just Cavalli


Dries Van Noten 

Nhắc đến các họa tiết về thiên nhiên, đương nhiên chúng ta không thể bỏ qua họa tiết da thú - kiểu họa tiết vốn đã "làm mưa gió" trên sàn catwalk của mùa trước nay vẫn còn rất "hot" trong mùa Xuân/Hè 2012 này. Những họa tiết như da rắn, da báo, da ngựa vằn... vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của các NTK cũng như giới trẻ. 


DSQUARED2




Holly Fulton


Just Cavali


2. Họa tiết bộ lạc

Với những chi tiết thú vị và lạ mắt, họa tiết bộ lạc thường đem đến cho người mặc vẻ bụi bặm độc đáo và đầy mới lạ. Có lẽ chính lý do đó đã giúp kiểu họa tiết này vẫn giữ nguyên nhiệt trong mùa mốt mới.

Holly Fulton



Etro





3. Họa tiết hình học

Họa tiết chấm bi hay zig-zag vẫn được các NTK ưu ái sử dụng trong mùa Xuân/Hè này bởi tính chất dễ biến đổi cho hợp với xu hướng của chúng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhận thấy một vài họa tiết hình học quen thuộc khác như tam giác hay ô vuông... cũng bắt đầu được chú ý nhiều hơn trong năm mới.


Etro


Holly Fulton



Diane von Furstenberg


Preen


4. Trang phục kết hợp nhiều họa tiết

Cách kết hợp nhiều họa tiết trên một trang phục không còn quá xa lạ đối với giới thời trang, nhưng cách mix này vẫn luôn đổi mới theo từng mùa và rất được ưa chuộng. Với Xuân/Hè năm nay, họa tiết hoa mix cùng caro, da báo đi cùng họa tiết hình học hay nhiều họa tiết hoa kết hợp cùng nhau... đang khiến sàn catwalk trở nên sinh động hơn bao giờ hết.


Diane von Furstenberg





Dries Van Noten 




Holly Fulton


Preen

Theo Kenh14

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn